2021年3月18日 星期四

ไม่อยู่ในชีวิตแต่อยู่ในหัวใจ 不再身邊但在心裡

 


ไม่อยู่ในชีวิตแต่อยู่ในหัวใจ

不在 人生 (不再身邊但在心裡)

 

กว่าจะผ่านจะพ้นวันเวลา

直到 經過 經過 時間(隨著時間流逝)

ที่จะยอมรับว่าไม่มีเธอ

這將 承認 沒有  (明瞭他已不再)

มันหนักหนามันช่างยากเย็น

沉重 深刻的  困難(是如此的沉重如此的困難)

ต้องเอาความเป็นทุกข์สร้างเป็นพลัง

必須 生存 忍受  建立 力量(必須用生命來換取力量)

เปลี่ยนเอาความผิดหวังเป็นกำลังใจ

轉變 失望 鼓勵(將失望轉變為鼓勵)

ต้องเอาความคิดถึงที่มี

必須 懷念  擁有(必須用曾經的懷念)

ผลักดันไม่ให้ท้อใจ

向前 沒有 灰心(才可以不灰心的往前)

เก็บทุกอย่างกลับมาวางตามเดิม

所有 回到 地方 原來(將一切回到原點)

เอาข้าวของและรูปเธอคืนมา

東西 照片 (將他的照片與東西還回)

มาวางไว้ที่เดิมนั้น

放下 放下 原來 (放回到原來的地方)

ให้ได้มองไปแล้วเหมือนยังมีเธอ

可以 看到 進去 (可以看到就像他仍在)

ให้มองไปแล้วเหมือนว่าเธอยังอยู่

看到 進去   (可以看到就像他仍在)

ต่อชีวิตให้ก้าวไปให้หายใจไปวันวัน

接著 生命 活動 呼吸 (讓生命可以繼續下去)

ทุกทุกการเดินทางของฉัน

每個 每個  旅程  (我的每個旅程)

ฉันรู้จะมีเธอมองดูไกลไกล

知道 注視 (我知道他遠遠的再看著)

จะดีจะร้ายจะล้มจะลุกขึ้นเดินต่อไป

  墮落 起來 繼續(是好是壞是放棄是振作都將繼續下去)

ถึงแม้บางครั้งจะเงียบเหงา

雖然 有時 寂寞(雖然有時會寂寞)

ฉันไม่เคยเดียวดาย

不曾 獨自(我未曾獨自一人)

แค่มองรูปเธอก็พอชื่นใจ

只要 照片   如同 開心(只要看著他的照片就可以很開心)

ถึงแม้เธอจะไม่อยู่ในชีวิตฉัน

雖然 未在 生命 (雖然他已不再我的生命裡)

แต่เธออยู่ในหัวใจ

只要 (只要他在心裏面)

เธอมีความหมายเหลือเกิน

意義 非常(他是如此的重要)

กับฉันในวันอ่อนไหว

敏感(難過的時刻都與我)

เวลาที่เธออยู่กับฉัน

時間 一起 (他與我在一起的時光)

แม้มันจะสั้นเกินไป

即使   非常(即使非常短暫)

แต่ฉันดีใจที่ได้รักเธอ

開心 可以 (但我可以開心可以愛上他)

ได้พบกับเธอ

可以 相遇 (可以與他相遇)

กว่าจะผ่านจากวันเดือนเป็นปี(隨著時間流逝)

之前 經過

ฉันเพิ่งรู้ว่าทุกวินาที

知道 時間(我才剛明瞭每個時刻)

มันเชื่องช้าเมื่อขาดเธอ

慢慢   缺少 (慢慢地將沒有他)

แต่ก็ทำให้ฉันได้คิดทบทวน

同時 做給 可以 思考(但也讓我重新思考)

沒有留言:

張貼留言

寫在離婚快滿五年後

 寫在離婚快滿五年後 為啥要寫這個,因為要紀念一下,要滿五年了...灑花 離婚有種重生的感覺,特別聽到周圍已婚人士在抱怨東抱怨西時感覺好遙遠 失婚婦女,在某些人心中或許是很重很重的石頭 今天爸爸跟我說,你還不夠慘嗎? 回看我的人生,我進了特殊的資優班,沒有讀得很痛苦一路上曉明,女...