2020年6月15日 星期一

เรื่องจริง 真事


เรื่องจริง 故事 

Sin (singular)

เธอคงพอรู้
他  可能  足夠 知道(他可能知道)
ในสิ่งเหล่านี้
  這些事(這些事情)
โดยไม่มีถ้อยคำบอกไว้
沒有   言語 保持(一語不發)
เธอคงพอรู้
他  可能  足夠 知道(他可能知道)
จากทุกความเป็นไป
  所以的可能性(這所有的可能)
ในวันที่สองเราใกล้กัน
在二天天 我們  相近(我們在第二天如此的親密)

แม้ในวันนั้น
即使  那天(即使在那天)
ยังยืนเพียงฝัน
(只是在作夢)
เป็นแค่เพียงเมื่อวานผ่านไป
昨天 經過(只是昨日)

เธอคงพอรู้
他  可能  足夠 知道(他可能知道)
ไม่ว่านานเพียงใด
不管   多少  (不管要多久)
ไม่นานเกินไปให้ใจฉันจำ
很多 記住(我的心牢記不需要很長)

(*) จะเก็บมันเอาไว้ในใจ
 เมื่อครั้งมีเธอ และฉันรู้สึก ครั้งนี้ยังไง
保存  保留  內心  當時    然後 感受   這次  怎樣
 (這一次我感受到當下的他 永遠留存內心)
ให้เป็นความคิดถึง แม้นานเท่าไร เธอจะอยู่ในใจ เป็นเรื่องจริงในความทรงจำ
想念   即使多少  內心   故事  記憶
(他將在記憶內讓我想念,不管有多久)

จะเก็บมันเอาไว้ในใจ
 เพราะฉันไม่อาจฝืนย้อนคืนวัน ให้หวนได้ใหม่
保存  保留  內心   因為不能  勉強 回到 日夜   回 可以
(將永存於內心,因為我無法回到那天,讓一切可以重來)
ทำได้เพียงคิดถึง นับจากนี้ไป เธอจะอยู่ในใจเป็นเรื่องจริงในความทรงจำ
可以想念  讓一切過去 停留 內心 真實 記憶
(只可以想念,讓一切過去, 他將留在內心深處那最真實的記憶)

จะเก็บมันเอาไว้
保存  保留  (永遠留存)

ซ้ำ (*)

沒有留言:

張貼留言

寫在離婚快滿五年後

 寫在離婚快滿五年後 為啥要寫這個,因為要紀念一下,要滿五年了...灑花 離婚有種重生的感覺,特別聽到周圍已婚人士在抱怨東抱怨西時感覺好遙遠 失婚婦女,在某些人心中或許是很重很重的石頭 今天爸爸跟我說,你還不夠慘嗎? 回看我的人生,我進了特殊的資優班,沒有讀得很痛苦一路上曉明,女...